Những Hậu Quả Có Thể Sảy Ra Khi Bọc Răng Sứ

Kiên
29/04/2022
Nội dung bài viếtƯu điểm của bọc răng sứNhững Hậu Quả Có Thể Xảy Ra Khi Bọc Răng SứRăng ê buốt, đau nhứcViêm nướu, viêm lợi, hôi miệngRăng sứ dễ mẻ, vỡBọc sứ rơi ra hoặc bị đenHỏng răng gốcLời khuyên của bác sĩ khi bọc răng sứThông tin liên hệ Để khắc phục những

Để khắc phục những khuyết điểm trên hàm răng của mình rất nhiều khách hàng đã chọn phương pháp bọc răng sứ để khắc phục hàm răng giúp khuôn mặt hài hoà và mang lại nụ cười đẹp. Tuy nhiên bên cạnh những lời quảng cáo trên mây, hấp dẫn của các cơ sở nha khoa kém chất lượng ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ. Vậy những hậu quả có thể xảy ra khi bọc răng sứ đó là gì? 

Ưu điểm của bọc răng sứ

Bọc răng sứ có 2 loại: chụp răng sứ và mặt dán sứ (veneer). Ưu điểm nói chung của các loại này là có tính thẩm mỹ cao với màu sắc cũng như chức năng tương tự như răng thật.

Ngoài mang tính thẩm mỹ, phương pháp làm răng này rất tối ưu bởi nó khắc phục được rất nhiều trường hợp gặp vấn đề về răng và thực hiện trong một khoảng thời gian nhanh thường mất 1 tuần là hoàn thành là bạn có thể sở hữu một hàm răng trắng sáng đều đặn.

Ưu điểm của bọc răng sứ

Những Hậu Quả Có Thể Xảy Ra Khi Bọc Răng Sứ

Tại các cơ sở nha khoa kém chất lượng thiếu uy tín, các bác sĩ tay nghề kém khi tiến hành bọc răng sứ có thể gây ra những biến chứng và hậu quả nghiêm trọng cho hàm răng của khách hàng. Dưới đây là những hậu quả thường gặp phải của khách hàng được Ruby Dental tổng hợp.

Răng ê buốt, đau nhức

Khá nhiều bệnh nhân đến với Ruby Dental trong tình trạng răng đã được bọc sứ nhưng vẫn có cảm giác răng đau nhức, khó chịu. Đây cũng chính là một trong những tác hại của việc bọc răng sứ phổ biến hiện nay.

Nguyên nhân chính là do nha sĩ thực hiện có chuyên môn yếu kém hoặc trước đó bạn mắc phải các bệnh viêm nha chu, sâu răng, viêm nướu… Nhưng chưa được các các sĩ tư vấn và chữa trị cẩn thận.

răng ê buốt đau nhức

Viêm nướu, viêm lợi, hôi miệng

Một biến chứng nữa mà khách hàng cũng hay mắc phải khi bọc răng sứ là việc nướu bị sưng to, tiết rất nhiều dịch nướu dẫn tới tình trạng viêm nướu và hôi miệng do bọc răng sứ chất lượng kém

Viêm nướu, viêm lợi, hôi miệng

Răng sứ dễ mẻ, vỡ

Với những loại răng sứ giá rẻ thường dễ mẻ, vỡ khi ăn những đồ cứng hay đồ quá dai. Loại răng sứ này không có thẻ bảo hành chính hãng, khi xảy ra vấn đề thường không được giải quyết vấn đề.

Răng sứ dễ mẻ, vỡ

Bọc sứ rơi ra hoặc bị đen

Men răng dưới lớp vỏ bị mòn không chỉ khiến răng sứ lung lay dẫn đến rơi hẳn ra mà còn tạo ra lỗ hổng cho vi khuẩn xâm nhập vào gây sâu răng. Răng sứ bị đen ở viền cũng hay thường gặp do sử dụng chất liệu răng sứ kém chất lượng, trộn sứ với kim loại. Làm mất thẩm mỹ và tự tin cho bệnh nhân.

Hỏng răng gốc

Nếu bạn tới nha khoa không uy tín để bọc răng sứ sẽ dẫn đến nguy cơ cao là bác sĩ thực hiện không có đủ kinh nghiệm hoặc tay nghề kém. Khi các bác sĩ bọc răng sứ không đúng quy trình sai kỹ thuật, mài răng quá nhiều, khiến cho răng bạn ê buốt, yếu đi và có thể làm hỏng cả răng gốc.

Lời khuyên của bác sĩ khi bọc răng sứ

Kỹ thuật bọc răng sứ là kỹ thuật thực hiện với sự chuyên sâu và chi phí cao. Do đó, bạn cần phải lưu ý sau khi bọc răng sứ cả về chế độ ăn uống và chăm sóc răng sứ thật kỹ lưỡng mới có thể giữ gìn răng sứ khỏe mạnh, duy trì lâu dài trên cung hàm. Sau khi bọc răng sứ sẽ có rất nhiều điều bạn cần quan tâm liên quan tới việc duy trì, bảo quản răng có chất lượng tốt nhất. Do đó, nếu bạn thực hiện tốt những lưu ý sau khi bọc răng sứ sẽ đem lại những lợi ích không chỉ cho bản thân chiếc răng mới phục hình mà còn cho sức khỏe cơ thể bạn.

Răng sứ tuy có độ chịu lực lớn hơn, cứng hơn nhiều so với răng thật, tuy nhiên, về bản chất, răng sứ vẫn là răng giả, là một khối tách biệt với cơ thể, không được neo giữ bởi dây chằng nha chu. Trong khi răng thật lại được tủy nuôi sống mỗi ngày – cảm giác làm nên những đặc trưng sinh lý mà 1 răng giả bằng sứ không thể có được. Vì vậy, sau khi bọc răng sứ xong, nếu không biết cách bảo quản và vệ sinh răng tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập kẽ răng, cổ răng. Đó là lý do tại sao cần lưu ý sau khi bọc răng sứ phải có cách chăm sóc và bảo quản răng nhiều hơn.

Không nên ăn những đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh vì khi cắn cần phải sử dụng lực cắn mạnh có thể làm cho răng sứ bị bể vỡ. Nên ăn những thực phẩm mềm, rau củ quả để làm giàu thêm vitamin. Ngoài ra, một số loại trái cây có chứa axit malic như dâu tây, táo… có tác dụng làm sạch răng rất hiệu quả. Lưu ý sau khi bọc răng sứ là lựa chọn những thực phẩm ít có thành phần tạo màu, ít axit gây hại cho răng; Nên lựa chọn loại bàn chải đánh răng lông mềm, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc, xoay mà không chải theo chiều ngang…

Việc thăm khám định kỳ 3 – 6 tháng/lần để được các nha sĩ kiểm tra lại độ sát khít của viền nướu, độ hồng hào của nướu là vô cùng cần thiết. Lưu ý: sau khi bọc răng sứ, nếu bạn gặp phải bất cứ triệu chứng nào lạ như đau nhức răng, gặp khó khăn trong ăn nhai, cần tới ngay bác sĩ nha khoa để được kiểm tra và có biện pháp khắc phục sớm.

Đối với các trường hợp răng quá xấu, ảnh hưởng tới sinh hoạt và thẩm mỹ, cần tìm đến các phòng khám nha khoa uy tín để được khám và tư vấn xem việc làm răng bọc sứ thẩm mỹ có thật sự cần thiết và có kế hoạch điều trị phù hợp nhất, mang lại kết quả tốt, lâu dài mà ảnh hưởng ít nhất đến chính răng bọc sứ và mô nha chu của nó, các răng lân cận, răng đối diện cũng như toàn bộ hàm răng. Tuyệt đối không bọc răng sứ trào lưu kẻo tiền mất tật mang.

Từ những nguy hiểm của bọc răng sứ trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín là rất quan trọng đúng không nào? Bọc răng sứ là một kĩ thuật khá khó, nên khi thực hiện đòi hỏi yêu cầu bác sĩ phải có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm để đảm bảo một ca bọc răng sứ thành công, hàm răng luôn khỏe đẹp sau quá trình làm răng sứ.

Nha khoa Quốc Tế Ruby Dental tự hào là địa chỉ nha khoa uy tín tại Thái Bình chuyên sâu về răng sứ thẩm mỹ và nhận được sự tin tưởng hàng nghìn khách hàng mỗi năm.

Nếu bạn đang có nhu cầu bọc răng sứ, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi.

Thông tin liên hệ

Hotline: 0973.84.6868

Giờ làm việc: 7:30 – 18:30 tất cả các ngày trong tuần

Fanpage:https://www.facebook.com/niengrangruby

🏥 ĐỊA CHỈ:

🔻Cs1: Số nhà 24 Đường Bùi Thị Xuân- khu đô thị Petro Thăng Long -p Quang Trung- TP Thái Bình

🔻Cs2: Chợ Khô – Liên Hoa – huyện Đông Hưng – Thái Bình

🔻Cs3: Số nhà 324 ngõ 192 Lê Trọng Tấn, Định Công, Hoàng Mai

🔻CS4: Số 2 ngõ 134(số 2 Vũ văn Cẩn) Vạn Phúc Hà Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *